Kennarinn.is

Einn fyrir alla…

STÆ – form

Bíó og leikhús

Skyndibiti

Þetta reddast! Skyndibiti

Íþróttir

Íþróttir - Námsefni - Þetta reddast!

STÆ form – Kennsluleiðbeiningar

Bíó og leikhús – Kennsluleiðbeiningar

Í vinnslu.

Skyndibiti – Kennsluleiðbeiningar

Þetta reddast! Skyndibiti

Verkefni 1 – Lestur

Markmið, að:
  • læra orð tengdum skyndibitum
  • æfa íslensku málhljóðin
  • þekkja hugtakið sérnafn
Innlögn:

1) Kennari dreifir fylgiskjalinu Orð og myndir 8 sem inniheldur sama orðabanka og Fánaveifurnar. Hann les textana með nemendum, skoðar orðin eftir þörfum og fer yfir fylgiskjalið með orðalistanum.

2) Kennari gefur nemendum hlutverk sögupersóna. Þeir lesa samtölin upphátt.

3) Kennari leggur inn hugtakið sérnafn. Með hans aðstoð finna nemendur sérnöfnin í textanum og draga hring utan um þau.

Kennslugögn:

Ritföng.

Tjáning, samræður:

Nemendur æfa sig í að panta mat. Kennari setur á svið símtal. Nemendur hringja í kennara og panta skyndibita.

Fylgiskjal:

Verkefni 2 – Orðavinna

Markmið, að:
  • geta afritað orð
  • festa orðmyndir í minni
  • skrifa einfaldar málsgreinar
Innlögn:

1) Nemendur skoða textann í verkefni 1 og skrifa orðin sem vantar í málsgreinarnar á línurnar.

2) Orðin á línunum skrifa nemendur svo á rétta staði í krossgátunni.

3) Nemendur endurrita loks málsgreinarnar í stílabók.

Lausn:

1. drykkur, 2. vefja, 3. álegg, 4. samloku, 5. hamborgari, 6. sendill, 7. núðlur, 8. krydd, 9. pítsu.

Kennslugögn:

Ritföng og stílabók.

Verkefni 3 – Ritun

Markmið, að:
  • læra sagnorðið að finnast
  • geta notað lýsingarorð til að tjá sig um mat
  • skrifa einfaldar málsgreinar
Innlögn:

1) Kennari útskýrir sagnorðið að finnast og skoðar töfluna með nemendum.

2) Kennari fer yfir lýsingarorðin góður, vondur og ágætur sem nota má yfir mat. Lýsingarorðin eru í karlkyni, kvenkyni og hvorugkyni. Kennari metur út frá nemendahópnum hvort þörf sé á að aðstoða nemendur fyrst við að lita yfir nafnorðin og lýsingarorðin með bláum, rauðum og grænum lit eða teikna tákn fyrir kk, kvk og hk áður en lengra er haldið.

3) Með aðstoð töflunnar skrifa nemendur 10 málsgreinar sem byrja á Mér finnst. Þeir velja svo eitt af lýsingarorðunum í síðasta dálknum sem passar við skoðun þeirra á hverjum mat fyrir sig. Dæmi: Mér finnst hamborgari ágætur.

Kennslugögn:

Ritföng.

Tjáning, umræðupunktar:

Í framhaldi af verkefninu skapar kennari umræður um hollan og óhollan mat. Einnig er hægt að koma inn á hugtök eins og grænmetisæta og vegan.

Verkefni 4 – Rökhugsun

Markmið, að:
  • festa orðaforða í minni
  • beita rökhugsun
  • þjálfa lesskilning
Innlögn:

1) Kennari rifjar upp með nemendum orðin sem eiga við myndirnar.

2) Kennari og nemendur lesa saman fullyrðingarnar. Kennari aðstoðar nemendur eftir þörfum, jafnvel með látbragði.

3) Nemendur skrifa í reitina númerið sem passar við hverja fullyrðingu.

Kennslugögn:

Ritföng.

Tjáning, samræður:

Hvaða álegg finnst þér gott? Kennari spyr nemendur og leggur inn ýmsar áleggstegundir sem nemendur nefna.

Verkefni 5 – Skilningur

Markmið, að:
  • kunna að svara með heilli málsgrein
  • þjálfa lesskilning
Innlögn:

1) Kennari rifjar upp textann í verkefni 1 og leggur inn hugtakið að svara með heilli málsgrein.

2) Kennari les spurningar með nemendum.

3) Nemendur svara spurningunum með heilli málsgrein og byrja svörin á undirstrikuðu orðunum.

Lausn:

  1. Ryan hringir í Pítsa og drykkur.
  2. Hann pantar sér pítsu.
  3. Á pítsunni er hakk, sveppir, paprika og ostur.
  4. Ryan vill fá gos að drekka.
  5. Sendillinn kemur með pítsu.
  6. Joy pantar sér vefju.
  7. Söru finnst hamborgari bestur.
  8. Alex pantar sér samloku.
  9. Á samlokunni er skinka og ostur.
  10. Samlokan er heit.
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 6 – Flokkun

Markmið, að:
  • festa í minni orð yfir mat og drykk
  • læra stafrófið
Innlögn:

1) Skoða og rifja upp orðin í Orðabankanum neðst á síðunni. Orðin má finna á fylgiskjali Orð og myndir 8 og í Orðasjóði 19 og 20 sem mælt er með sem undanfara þessa verkefnaheftis. Nemendur eiga því að þekkja öll orðin í Orðabankanum.

2) Kennari fer yfir og útskýrir flokkana fjóra; álegg, brauð, drykkur og grænmeti/ávextir. Nemendur skrá orðin í Orðabankanum undir réttan flokk eftir því hvort þau heyra undir álegg, brauð, drykk eða grænmeti/ávexti.

Lausn:

  • Álegg: beikon, skinka, hakk, pepperóní og ostur.
  • Brauð: hamborgarabrauð, tortillakaka, pylsubrauð, pítubrauð og samlokubrauð.
  • Drykkur: sódavatn, mjólk, gos, mjólkurhristingur og djús.
  • Grænmeti/ávextir: laukur, tómatur, sveppir, ananas og paprika

3) Kennari fer yfir stafrófið með nemendum. Finna má útprentanlegt stafróf í fylgigögnum með verkefnaheftinu Þetta reddast! Skólinn. Nemendur skrifa orðin í stafrófsröð í stílabók.

Kennslugögn:

Ritföng og stílabók.

Fylgiskjöl:

Verkefni 7 – Málfræði

Markmið, að:
  • læra sagnirnar að panta, að borða, að drekka og að fá
  • kynnast stigbreytingu lýsingarorða
  • geta á einfaldan hátt tjáð hvaða matur viðkomandi finnst góður og/eða bestur
Innlögn:

1) Nemendur finna fjögur sagnorð í nafnhætti í verkefni 1 og skrá á línurnar. Sagnorðin eru skáletruð í textanum.

Lausn: Að drekka, að panta, að borða, að fá.

2) Kennari vinnur verkefnalið 2 með nemendum. Markmiðið með því að kynna þessi lýsingarorð fyrir nemendum er að þeir geti á einfaldan hátt tjáð hvað þeim finnst gott eða best að borða. Nemendur endurrita lýsingarorðin í reitina. Lýsingarorðin eru í kk, kvk og hk.

3) Með aðstoð kennara stigbreyta nemendur lýsingarorðin stór og lítill. Myndirnar eru númeraðar til að auðvelda þeim að átta sig á stigbreytingunni.

Kennslugögn:

Ritföng.

Umræður, tjáning:

Kennari skapar umræður meðal nemenda um mat og nemendur þjálfast í að segja hvaða matur þeim finnst góður, ekki góður eða bestur.

Verkefni 8 – Miðjumat

Markmið, að:
  • gefa nemendum tækifæri til að sjá hvað þeir kunna úr fyrri hluta heftisins
  • veita kennara tækifæri til endurgjafar áður en lengra er haldið
Innlögn:

1) Nemendur skrifa rétt orð á línurnar undir myndunum.

2) Nemendur lesa orðin og svara spurningunni Hvað er þetta?

Lausn: Álegg.

3) Nemendur lesa lýsingarorðin neðst á blaðsíðunni. Þeir raða lýsingarorðunum í töfluna eftir stigbreytingu og kyni. Benda má nemendum á að þeir unnu eins verkefni í lið 2, verkefni 7.

Lausn:

  • Hamborgari: góður, betri, bestur.
  • Píta: góð, betri, best.
  • Pylsubrauð: gott, betra, best.
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 9 – Lestur

Markmið, að:
  • læra orð tengdum skyndibitum og veitingastöðum
  • æfa íslensku málhljóðin
  • þjálfa lesskilning
  • læra afmælissönginn
Innlögn:

1) Kennari les textann með nemendum og fer yfir feitletruðu orðin eftir þörfum með fylgiskjalið Orð og myndir 8 til hliðsjónar.

2) Nemendur rifja upp forréttina, aðalréttina og eftirréttina sem hver og einn pantar sér og teikna á diskana, í skálarnar og glösin. Þeir lita svo myndina.

3) Kennari skrifar á töfluna fyrsta erindið í afmælissöngnum sem pabbi og mamma syngja fyrir Önu og kennir nemendum lagið. Nemendur skrifa erindið í stílabók.

Kennslugögn:

Ritföng, litir og stílabók.

Fylgiskjal:

Verkefni 10 – Þraut

Markmið, að:
  • læra heiti yfir borðbúnað
  • geta afritað orð
Innlögn:

1) Nemendur skoða fylgiskjalið Orð og myndir 8. Þeir skrá heiti borðbúnaðar á línurnar.

2) Nemendur finna orðin yfir borðbúnað í orðasúpunni.

3) Nemendur þýða orð yfir borðbúnað yfir á eigið tungumál í stílabók.

Kennslugögn:

Ritföng og stílabók.

Fylgiskjal:

Verkefni 11 – Ritun

Markmið, að:
  • skrifa einfaldar málsgreinar
  • læra tímatengingarnar fyrst, svo, síðan, næst og að lokum
Innlögn:

1) Kennari fer yfir myndir og tímatengingar með nemendum.

2) Nemendur skoða orðin í orðabankanum neðst á síðunni með aðstoð kennara og nota þau við ritun textans.

3) Með aðstoð kennara skrifa nemendur texta út frá myndunum.

Lausn:

  • Fyrst þarf Ryan að finna góðan veitingastað.
  • Svo fer hann á veitingastaðinn.
  • Síðan les Ryan matseðilinn og pantar sér mat.
  • Næst fær Ryan hamborgara með gosi, sósu og frönskum.
  • Að lokum borgar Ryan fyrir matinn.
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 12 – Rökhugsun

Markmið, að:
  • festa orðmyndir í minni
  • beita rökhugsun
  • læra að leysa Sudokuþrautir
Innlögn:

1) Kennari dreifir fylgiskjali 8:1 (aftast í nemendahefti). Nemendur klippa út myndirnar á fylgiskjalinu sem merktar eru verkefni 12. Gott er að benda nemendum á að klippa út myndir fyrir eina Sudokuþraut í einu.

2) Nemendur líma myndirnar í rétta reiti til að leysa Sudokuþrautirnar.

3) Að lokum skrifa nemendur heiti skyndibita og drykkja á línurnar neðst á blaðsíðunni.

Kennslugögn:

Skæri, lím og ritföng.

Fylgiskjal:
  • Fylgiskjal 8:1 (aftast í nemendahefti)

Verkefni 13 – Skilningur

Markmið, að:
  • þjálfa lesskilning
  • læra að mynda spurningu
Innlögn:

1) Með aðstoð kennara rifja nemendur upp lestexta í verkefni 9.

2) Nemendur lesa spurningarnar og svara með því að merkja X í þá reiti sem eiga við.

Lausn:

  • Hver á afmæli? -Ana.
  • Hver fær súpu í forrétt? -Mamma, Ana, pabbi.
  • Hver pantar fisk og franskar? -Pabbi.
  • Hver fær kjúklinganagga? -Mamma.
  • Hver pantar pítu? -Ana.
  • Hver fær ís í eftirrétt? -Mamma, pabbi.
  • Hver fær hrásalat? -Mamma.
  • Hver fær mjólkurhristing? -Ana.
  • Hver fer á veitingastað? -Mamma, Ana, pabbi.
  • Hver fær salat? -Ana.

3) Nemendur endurrita spurningarnar í stílabók.

Kennslugögn:

Ritföng og stílabók.

Verkefni 14 – Skilningur

Markmið, að:
  • þjálfa stigbreytingu
Innlögn:

1) Kennari rifjar upp með nemendum stigbreytingu í verkefni 7. Nemendur ná í fylgiskjal 8:1 (aftast í nemendahefti) og klippa núna út myndir sem merktar eru verkefni 14.

2) Nemendur og kennari velja fjórar myndir sem nemendur raða og líma inn í fyrri stigbreytinguna.

Lausn: franskar, gos, pítsusneið og pylsa.

3) Nemendur og kennari velja þrjár myndir sem nemendur raða og líma inn í seinni stigbreytinguna.

Lausn: hamborgari, samloka og mjólkurhristingur.

Kennslugögn:

Skæri og lím.

Fylgiskjal:
  • Fylgiskjal 8:1 (aftast í nemendahefti).

Verkefni 15 – Málfræði

Markmið, að:
  • kunna hugtakið málsgrein
  • geta skrifað einfaldar málsgreinar
  • muna eftir stórum upphafsstaf og punkti
  • þjálfa nefnifall og þolfall
Innlögn:

1) Kennari rifjar upp texta í verkefni 9 með nemendum og útskýrir hugtakið málsgrein.

2) Kennari fer yfir að málsgrein byrjar á stórum upphafsstaf og endar á punkti. Hann skoðar með nemendum þau orð sem eru með stórum staf og þau orð sem enda á punkti. Þau gefa vísbendingar um hvernig málsgreinin byrjar og endar.

3) Nemendur skrifa orðin í réttri röð þannig að málsgreinarnar eru rétt uppbyggðar. Nemendur geta skoðað textann í verkefni 9 sér til aðstoðar.

Lausn:

  • Pabbi pantar sér fisk og franskar.
  • Til hamingju með afmælið.
  • Þau fara á veitingastað.
  • Þau panta sér súpu.
  • Pabbi biður um gos.
  • Mamma pantar sér kjúklinganagga.
  • Ana pantar sér mjólkurhristing.
  • Ana biður um djús.
  • Hún á afmæli í dag.
  • Mamma og pabbi syngja afmælisönginn.
  • Pabbi og mamma panta ís.
Kennslugögn:

Ritföng.

Aukaverkefni, Veiðimann:

Kennari dreifir skjalinu Veiðimann og nemendur klippa spilin út. Gott er að plasta gögnin áður en þeim er dreift til nemenda. Nemendur spila Veiðimann og æfa þannig þolfall. Nemendur geta tekið spilið með sér heim til að spila með forráðamönnum og systkinum, rifja upp innihald verkefnapakkans og byggja brú á milli heimilis og skóla.

Fylgiskjal:

Verkefni 16 – Lokamat

Markmið, að:
  • gefa nemendum tækifæri til að sjá hvað þeir kunna eftir yfirferð heftisins
  • veita kennara tækifæri til endurgjafar
Innlögn:

1) Nemendur skoða myndir og draga hring um rétt orð.

2) Nemendur tengja saman orð og mynd.

3) Nemendur teikna og lita myndir af skyndibitum í reitina.

Kennslugögn:
  • Ritföng og litir.

Orðabanki

Í lok hvers námsefnispakka er Orðabanki, þ.e. gátlisti með 40 hugtökum sem áhersla hefur verið lögð á í heftinu. Þar haka nemendur í þau orð sem þeir telja sig hafa náð tökum á, og þjálfa betur hin sem út af standa. Einnig skrá nemendur sagnorð sem þeir hafa lært, og önnur orð sem þeir hafa bætt við orðaforðann í yfirferðinni. Orðabankann má nýta með lokamati áður en næsta hefti er tekið fyrir.

Fánaveifur

Með heftinu fylgja 40 Fánaveifur með hugtökum og ljósmyndum. Þessi hugtök eru þau sömu og í Orðabanka námsefnisins, og í fylgiskjalinu Orð og myndir 8. Tilvalið er að hengja veifurnar upp í stofunni meðan á yfirferð námsefnisins stendur.

Útgöngupassi

Kennari skrifar nöfn nemenda á miða og setur í krukku. Hann dregur miða í lok kennslustundar eða skóladags. Sá nemandi svarar spurningu úr námsefninu. Þegar nemandi svarar rétt má hann fara.

Hugmyndir:

  • Nefndu einn skyndibita.
  • Nefndu dæmi um álegg.
  • Nefndu einn drykk.
  • Við setjum matinn á … (disk).
  • Við setjum súpu í … (skál).
  • Við borðum mat með … (hníf og gaffli).
  • Við borðum súpu með … (skeið).
  • Nefndu eitt sérnafn.
  • Hvaða matur finnst þér góður?

Orðasúpa

Orðasúpan er hugsuð sem upprifjunarverkefni eftir yfirferð heftisins. Verkefnið er sett upp fyrir A3 stærð þar sem 40 þemaorð verkefnapakkans má finna falin upp, niður, afturábak, áfram og á ská í þrautinni. Á baksíðunni er sami orðalisti sýndur í stafrófsröð bæði í nefnifalli og þolfalli.

Íþróttir – Kennsluleiðbeiningar

Íþróttir - kennluleiðbeiningar - Þetta reddast!

Verkefni 1 – Lestur

Markmið, að:
  • læra orð tengdum boltaíþróttum
  • æfa íslensku málhljóðin
  • þjálfa lesskilning
  • kynnast nafnháttarmerkinu
Innlögn:

1) Kennari dreifir fylgiskjalinu Orð og myndir 7 sem inniheldur sama orðabanka og Fánaveifurnar. Hann les textana með nemendum, skoðar orðin eftir þörfum og fer yfir fylgiskjalið með orðalistanum.

2) Nemendur finna heiti hvers bolta á fylgiskjalinu Orð og myndir 7 og skrifa á rétta línu út frá texta.

Lausn: fótbolti, körfubolti, handbolti og blakbolti.

Með aðstoð kennara skrifa nemendur skáletruðu sagnorðin í hverri frásögn á línurnar. Sagnorðin eru lituð til að auðvelda nemendum að átta sig á þessum orðflokki.

3) Nemendur lita treyjurnar í réttum litum út frá upplýsingum í texta. Til að vekja athygli á hugtakinu fyrirliði gefur kennari nemendum fyrirmæli um að lita fyrirliðabandið hans Kims grænt.

Fylgiskjal:
Kennslugögn:

Ritföng og litir.

Verkefni 2 – Orðavinna

Markmið, að:
  • geta afritað orð
  • festa orðmyndir í minni
Innlögn:

1) Í texta 1 eru 15 undirstrikuð nafnorð. Nemendur finna þessi orð í nefnifalli í Orð og myndir 7.

2) Þegar nemendur hafa fundið orðin í nefnifalli skrá þeir þau á auðu línurnar. Kennari aðstoðar eftir þörfum.

3) Nemendur leita að orðunum í orðasúpunni. Þau eru ýmist rituð áfram, afturábak, upp, niður eða á ská. Nemendur haka við orðin um leið og þau eru fundin. Búið er að gefa upp orðið karfa vegna hljóðbreytingarinnar a – ö.

Fylgiskjal:
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 3 – Ritun

Markmið, að:
  • skilja fyrirmælin að svara með heilli málsgrein
  • skrifa einfaldar málsgreinar
  • nemendur geta með stuðningi tjáð sig um íþróttir
Innlögn:

1) Nemendur lesa málsgreinarnar. Þeir fylla svo í orðin sem vantar. Að lokum skrifa þeir alla málsgreinina.

2) Nemendur svara spurningunum með heilli málsgrein. Hér er gott að leggja inn fyrirmælin að svara með heilli málsgrein.

3) Kennari les spurninguna Ert þú að æfa íþróttir? og aðstoða nemendur við að svara henni skriflega.

Kennslugögn:

Ritföng.

Tjáning, umræðupunktar:

Kennari spyr nemendur Hvaða íþrótt er vinsæl í þínu heimalandi? og aðstoðar nemendur við að svara spurningunni. Nemendur þjálfast í að bera fram ólíkar íþróttagreinar og segja frá vinsælum íþróttum.

Verkefni 4 – Rökhugsun

Markmið, að:
  • beita rökhugsun
  • festa í minni heiti hluta tengdum boltaíþróttum
  • þekkja hugtökin sérhljóðar og samhljóðar
Innlögn:

1) Nemendur rifja upp feitletruðu orðin í verkefni 1 og orðin í orðasúpunni í verkefni 2. Þeir skoða svo þá stafi sem gefnir eru upp, finna út hvaða orð á að vera í hverri runu og skrá bókstafina sem vantar.

Lausn:
  • 3 bókstafir: net, lið
  • 4 bókstafir: mark, blak
  • 5 bókstafir: karfa, bikar
  • 6 bókstafir: flauta
  • 7 bókstafir: medalía
  • 8 bókstafir: búningur, fótbolti
  • 9 bókstafir: takkaskór, handbolti
  • 10 bókstafir: körfubolti

2) Kennari leggur inn sérhljóða og fer yfir framburð þeirra, sérstaklega breiðu sérhljóðana. Nemendur finna reiti með sérhljóðum og lita þá rauða.

3) Kennari leggur inn samhljóða. Nemendur finna reiti með samhljóðum og lita þá græna.

Verkefni 5 – Skilningur

Markmið, að:
  • þjálfa lesskilning
  • kunna fyrirmælin satt eða ósatt
  • skrifa einfaldar málsgreinar
Innlögn:

1) Kennari leggur inn fyrirmælin satt eða ósatt og rifjar upp texta í verkefni 1.

2) Nemendur lesa fullyrðingarnar með aðstoð kennara og merkja X við satt eða ósatt.

Lausn:

Satt:

  • Kim spilar körfubolta.
  • Agnes skorar mark.
  • Ruben er fyrirliði.
  • Dómari flautar með flautu.
  • Ruben æfir handbolta.
  • Kim hoppar hátt til að skora.

Ósatt:

  • Agnes æfir handbolta.
  • Lið Lilyjar vinnur.
  • Kim fer í takkaskó.
  • Lily æfir fótbolta.

3) Nemendur endurrita málsgreinarnar sem eru ósannar þannig að þær verði sannar. Málsgreinarnar má finna í textanum í verkefni 1.

Lausn:

  • Agnes æfir fótbolta.
  • Lið Lilyjar tapar.
  • Agnes fer í takkaskó.
  • Lily æfir blak.
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 6 – Flokkun

Markmið, að:
  • efla enn frekar orðaforða tengdum boltaíþróttum
  • læra fyrirmælin að krossa við
Innlögn:

1) Kennari leggur inn fyrirmælin að krossa við.
2) Nemendur lesa orðin í vinstri reitunum. Þeir krossa við þá boltaíþrótt sem hluturinn/hugtakið er notað í, sumt er notað í fleiri en einni eins og t.d. bolti.

Lausn:

3) Nemendur leysa orðaruglið. Orðin má finna í fylgiskjalinu Orð og mynd 7.

Lausn: fyrirliði – dómari – þjálfari – keppandi.

Fylgiskjal:

Kennslugögn:
Ritföng.

Verkefni 7 – Málfræði

Markmið, að:
  • þjálfa sagnorð
  • læra nafnháttarmerkið
  • æfa fleirtölu
Innlögn:

1) Kennari fer yfir sagnorðin í vinstri reitunum og leggur inn nafnháttarmerkið . Sagnorðin eru úr textanum í verkefni 1 og eru í 3. persónu eintölu. Nemendur skrifa, með aðstoð kennara, sagnorðin í nafnhætti.

Lausn:

  • æfir – að æfa
  • keppir – að keppa
  • spilar – að spila
  • hoppar – að hoppa
  • skorar – að skora
  • vinnur – að vinna
  • flautar – að flauta
  • tapar – að tapa

2) Nemendur tengja saman eintölu og fleirtölu. Kennari aðstoðar eftir þörfum.

3) Í auðu miðana skrifa nemendur orð sem þeir kunna nú þegar í eintölu og fleirtölu og tengja saman.

Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 8 – Miðjumat

Markmið, að:
  • gefa nemendum tækifæri til að sjá hvað þeir kunna úr fyrri hluta heftisins
  • veita kennara tækifæri til endurgjafar áður en lengra er haldið
Innlögn:

1) Nemendur skrifa heiti hluta á línurnar undir myndunum.

2) Nemendur skrifa fleirtölu orðanna.

3) Nemendur teikna skýringarmynd við hugtökin treyja, takkaskór, bikar og medalía í reitina.

4) Nemendur átta sig á að orðið fótbolti er samsett úr orðinu fótur og bolti með því að skrifa fótbolti.

Kennslugögn:

Ritföng.

Aukaverkefni – Boltalúdó:

Kennari prentar út spilið Boltalúdó (prenta báðu megin) og plastar. Hann prentar einnig út myndirnar af boltunum. Nemendur klippa út myndirnar og líma ofan á tappa til dæmis af gosflöskum eða mjólkurfernum. Fjórir nemendur spila saman hefðbundið lúdó, hver með fjóra tappa með mynd af sínum bolta. Finna má spilareglur hér.

Fylgiskjal:
Kennslugögn:

Skæri, lím, gosflöskutappar og plast fyrir plöstunarvélar.

Verkefni 9 – Lestur

Markmið, að:
  • auka orðaforða tengdum íþróttum
  • æfa íslensku málhljóðin
  • hlusta og lita eftir fyrirmælum
Innlögn:

1) Kennari les textann, útskýrir orð eftir þörfum og fer yfir fylgiskjalið Orð og myndir 7.

2) Kennari gefur nemendum hlutverk Liams, Theos, Evu og Juliu. Nemendur lesa samtölin upphátt tveir og tveir saman.

3) Nemendur lita myndirnar eftir fyrirmælum frá kennara:

  • Litaðu bolinn hans Theos bleikan.
  • Litaðu æfingabuxurnar hans Liams bláar.
  • Litaðu treyjuna hennar Evu gula og skrifaðu töluna 15 á treyjuna.
  • Litaðu hárið á Juliu brúnt.

Fylgiskjal:

Kennslugögn:

Ritföng og litir.

Verkefni 10 – Þraut

Markmið, að:
  • vinna með samsett orð
  • æfa latneskt letur og hvar stafirnir sitja miðað við grunnlínu
Innlögn:

1) Kennari leggur inn samsett orð. Með aðstoð kennara búa nemendur til fimm samsett orð sem enda á -bolti. Orðin má finna í fylgiskjalinu Orð og myndir 7 fyrir utan orðið sundbolti sem kemur fyrir í Þetta reddast! 3 – SUND og gott er að rifja upp.

Lausn: fótbolti, handbolti, körfubolti, blakbolti og sundbolti.

2) Kennari leggur inn íslensku bókstafina Ðð og Þþ, hvernig þeir eru dregnir til stafs og hvar þeir sitja miðað við grunnlínu.

3) Nemendur skrifa orðin inn í orðaskuggana og æfa þannig latneskt letur og hvar stafirnir sitja miðað við grunnlínu.

Fylgiskjal:
Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 11 – Ritun

Markmið, að:
  • skrifa einfaldar málsgreinar
  • skilja fyrirmælin að svara með heilli málsgrein
Innlögn:

1) Myndirnar eru númeraðar. Nemendur ljúka hverri málsgrein með réttu hugtaki.

2) Nemendur endurrita málsgreinarnar aftur en nú með minni aðstoð svo þeir þjálfist í að skrifa heila málsgrein.

3) Nemendur þýða heiti boltanna handbolti, fótbolti, körfubolti og blakbolti yfir á eigið tungumál.

Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 12 – Rökhugsun

Markmið, að:
  • beita rökhugsun
  • mynda orð
  • læra hugtakið stigatafla
Innlögn:

1) Kennari prentar út fylgiskjöl 7:1a, 7:1b og 7:1c. Athugið að fylgiskjölin eru aftast í verkefnaheftinu og nauðsynlegt að prenta þau sér og öðru megin á blaðið þar sem um klippigögn er að ræða. Kennari dreifir fylgiskjalinu og nemendur klippa út bókstafina.

2) Nemendur raða bókstöfunum til að mynda orðin í stigatöflunni. Þeir mynda eitt orð í einu, reikna saman stigafjölda orðsins og skrá í reitinn sem stendur við það.

3) Nemendur mynda orðið íþróttir og reikna út stigafjölda orðsins.

Fylgiskjöl:
  • Fylgiskjöl 7:1a, 7:1b og 7:1c (sjá aftast í nemendahefti)
Kennslugögn:

Ritföng.

Aukaverkefni:

Nemendur búa til fótboltamark úr maskínupappír og hengja upp á vegg. Kennari prentar út og klippir niður orðin 20 á fylgiskjali 7:1c. Orðin eru sett í krukku eða annað ílát. Nemendur draga eitt orð hver, mynda orðið sem þeir drógu með bókstöfunum sem þeir voru að vinna með og líma inn í markið. Þetta er endurtekið þar til búið er að draga öll orðin úr krukkunni, sem eru þau sömu og í stigatöflunni.

Kennslugögn:

Maskínupappír, límstifti og skæri.

Verkefni 13 – Skilningur

Markmið, að:
  • þjálfa lesskilning
  • geta afritað orð
  • festa orðmyndir í minni
Innlögn:

1) Nemendur rifja upp textann í verkefni 9 og feitletruðu orðin en þau má finna í fylgiskjalinu Orð og myndir 7.

2) Kennari les yfir málsgreinarnar með nemendum og orðin þrjú fyrir neðan hverja málsgrein.

3) Nemendur skrifa rétta orðið á línuna til að klára hverja málsgrein. Kennari minnir á að málsgrein endar á punkti.

Lausn: íþróttaföt, fimleikaæfingu, ganga, lóðum, trampólíni, dans, íþróttatösku, kapphlaup.

Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 14 – Flokkun

Markmið, að:
  • festa orðaforða í minni
  • læra fyrirmælin að strika yfir
  • geta afritað orð
Innlögn:

1) Kennari leggur inn fyrirmælin að strika yfir.

2) Nemendur lesa orðin fjögur í hverjum reit. Þrjú orð eiga eitthvað sameiginlegt. Nemendur strika yfir orðið sem ekki passar.

3) Nemendur endurrita orðin þrjú sem eftir standa á línurnar.

Lausn frá vinstri til hægri: karate, karfa, fyrirliði, dans, flauta, fimleikar, takkaskór, blak, mark.

Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 15 – Málfræði

Markmið, að:
  • þekkja sagnorð
  • læra nafnháttarmerkið
Innlögn:

1) Kennari leggur inn sagnorð og bendir nemendum á að í verkefni 9 eru átta sagnorð í nafnhætti skáletruð.

2) Nemendur finna þessi átta sagnorð í textanum og skrifa þau á línurnar í markinu.

Lausn:

  • að klæða
  • að fara
  • að teygja
  • að stökkva
  • að dansa
  • að sparka
  • að æfa
  • að sækja

3) Nemendur finna sagnorðin, sem eru skrifuð í rammanum, í orðasúpunni. Þau eru falin fram, afturábak og á ská.

Kennslugögn:

Ritföng.

Verkefni 16 – Lokamat

Markmið, að:
  • gefa nemendum tækifæri til að sjá hvað þeir kunna eftir yfirferð heftisins
  • veita kennara tækifæri til endurgjafar
Innlögn:

1) Nemendur skrifa rétt heiti hluta á línurnar. Hér skiptir meira máli að þeir hafi náð tökum á orðaforðanum frekar en réttrituninni. Það er styrkur í að þora að tjá sig þó réttritunin sé ekki komin.

Lausn: 1) körfubolti, 2) lóð, 3) takkaskór, 4) trampólín, 5) net, 6) medalía, 7) flauta, 8) bikar, 9) búningur, 10) fótbolti, 11) treyja, 12) mark, 13) karfa, 14) handbolti, 15) blakbolti, 16) keppandi.

2) Gefa má þeim nemendum sem ljúka verkefninu, aukaverkefnið að skrifa orðin í stílabók og raða þeim í stafrófsröð.

3) Ef tími gefst þá þýða nemendur orðin yfir á eigin tungumál í stílabók.

Kennslugögn:

Ritföng og stílabók.

Orðabanki – lokamat

Í lok hvers námsefnispakka er Orðabanki, gátlisti með 40 hugtökum sem áhersla hefur verið lögð á í verkefnaheftinu. Þá haka nemendur í þau orð sem þeir telja sig hafa náð tökum á og þjálfa hin sem út af standa betur. Einnig skrá nemendur sagnorð sem þeir hafa lært, og önnur orð sem þeir hafa bætt við orðaforðann í yfirferðinni. Orðabankinn má nýta þannig sem lokamat áður en næsta hefti er tekið fyrir.

Fánaveifur

Með heftinu fylgja 40 Fánaveifur með hugtökum og ljósmyndum. Þessi hugtök eru þau sömu og í Orðabanka námsefnispakkans. Tilvalið er að hengja fánaveifurnar upp í kennslurýminum meðan á yfirferð námsefnisins stendur.

Útgöngupassi 

Kennari skrifar nöfn nemenda á miða og setur í krukku. Hann dregur miða í lok kennslustundar eða skóladags. Sá nemandi svarar spurningu úr námsefninu. Þegar nemandi svarar rétt má hann fara. 

Hugmyndir:

  • Nefndu eina boltaíþrótt.
  • Hvernig skór eru notaðir í fótbolta?
  • Sá sem þjálfar lið kallast… (þjálfari).
  • Sá sem dæmir leik kallast… (dómari).
  • Staðan er tvö-tvö, það kallast… (jafntefli).
  • Það er hægt að hoppa hátt á þessu… (trampólín)
  • Í ræktinni lyftir maður… (lóðum).
  • Hvaða íþrótt æfir þú?
  • Hver er fleirtala orðsins bolti? 
  • Nefndu sérhljóða.
  • Nefndu samsett orð sem endar á -bolti
  • Nefndu sagnorð sem tengist íþróttum.

 

Jatsí

Orð og myndir 5